ลุกขึ้นจากหลุมศพในเกม Grim Fandango

Grim Fandango

Grim Fandango

เกม ผจญภัยมีแนวโน้มที่จะมีอายุมากกว่า เกม ประเภทอื่นๆ เนื่องจากรูปแบบ เกม เน้นไปที่เนื้อเรื่อง ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่ Grim Fandango ยังคงเป็นประสบการณ์ที่ดีในปี 2015 อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่พลาดโอกาสในการปรับปรุงก็คือ เช่นเดียวกับ เกม อื่นๆ ในยุค 90

คุณถูกโยนหัวลงในการผจญภัยและ “ฉันจะทำอย่างไร” คำถามที่น่าจะตอบได้จากคู่มือแนะนำฉบับหนาที่คุณคาดว่าจะอ่านก่อนที่คุณจะเล่น ยังคงเป็นปริศนาอยู่ที่นี่ เมื่อดาวน์โหลดในราคา 15 เหรียญ เห็นได้ชัดว่า Grim Remastered ไม่รวมหนังสือเล่มเล็ก

ในขณะที่คุณสามารถตรวจสอบเลย์เอาต์ของปุ่มในหน้าจอตัวเลือกได้ Fandango ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติอย่างสมบูรณ์บน DualShock 4 และมีตัวเลือกอินเทอร์เฟซแบบชี้และคลิกใหม่ที่ให้ความรู้สึกเหมือนเคยอยู่ในนั้นเสมอบนพีซี – คุณไม่ได้รับบริบทอื่นใดสำหรับสิ่งที่คุณควรทำจริงๆ

หากคุณคุ้นเคยกับการผจญภัยสมัยใหม่ของ Telltale คุณจะมีไอเดียพื้นฐาน แต่ Grim เป็นภารกิจที่ลึกล้ำและซับซ้อนกว่า Walking Deads และ Wolves Among Us ที่คุณคุ้นเคยในปัจจุบัน

Grim เตือนฉันว่า เกม ผจญภัยในสมัยก่อนคาดหวังจากผู้เล่นมากกว่า เกม ส่วนมากในปัจจุบัน นั่นไม่ใช่เรื่องเลวร้าย แต่มันอาจจะค่อนข้างสั่นถ้าคุณมาที่คลาสสิกนี้เป็นครั้งแรก ในระหว่างการผจญภัย 12 ชั่วโมงที่สวยงามและน่าทึ่งนี้ คุณจะต้องพูดคุยกับตัวละครที่น่าจดจำมากมาย

รวบรวมสิ่งของมากมาย และใช้พวกมันอย่างสร้างสรรค์และมักจะแปลกประหลาด ดังนั้นคุณจะต้องมีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมหรือ แผ่นจดบันทึกและปากกาเพื่อติดตามเป้าหมายปัจจุบัน มีเรื่องให้ติดตามมากมาย และ Grim Fandango จะไม่ช่วยคุณในทางใดทางหนึ่ง

เรื่องราวสี่ปีของแมนนี่ในขณะที่เขาพยายามจะปลดหนี้ฝ่ายวิญญาณด้วยการขายการเดินทางชีวิตหลังความตายแบบเร่งด่วนไปยังสวรรค์ เพื่อที่เขาจะได้ไปที่นั่นด้วยตัวเขาเองเป็นเรื่องราวที่น่าจับตา อัดแน่นไปด้วยอิทธิพลของฟิล์มนัวร์ ซาวด์แทร็กที่มีชีวิตชีวาที่เป็นตัวเอก และความตลกขบขันเบา ๆ ด้วย แบ่งเป็นสี่ปี

โดยเฉพาะภาพยนตร์เรื่อง Noir-Heavy ปี 2 เต็มไปด้วยสถานที่ ตัวละคร และสิ่งของต่างๆ Glottis สหายปีศาจจากโลกใต้พิภพของคุณที่มีเหตุผลเพียงอย่างเดียวคือการขับรถ